6 cách để thăng tiến trong công việc

Tại nhiều công ty lớn, rất nhiều người trẻ đang giữ những vị trí chủ chốt. Vậy bí quyết thành công của những người này là gì?

1. Không ngừng trau dồi kiến thức

Ngày nay, các công ty sẵn sàng sa thải một nhân viên cũ lạc hậu và thay thế bằng một nhân viên mới với nhiều vốn kiến thức hữu dụng và tinh thần không ngừng học hỏi. Để trụ vững và thăng tiến trong bất kì lĩnh vực nào, bạn phải thường xuyên trau dồi vốn kiến thức về lĩnh vực đó, cùng với những kĩ năng thiết thực khác.Nếu bạn muốn tăng lương thêm 1 đồng, ít nhất bạn phải sinh lợi thêm cho công ty 5 đồng. Do đó, trước khi nghĩ đến việc được đề bạt, tăng lương thăng chức, hãy tập trung nỗ lực hoàn thiện bản thân mình hơn. Một người chủ có tầm nhìn sẽ không bao giờ để bạn chịu thiệt trong chuyện này. Ngược lại, hãy mạnh dạn tìm cho mình một nơi dừng chân mới.

2. Sẵn sàng đảm nhiệm thêm các công việc

Thực tế cho thấy khi có một việc gì đó phát sinh, ý nghĩ đầu tiên nảy lên trong đầu của đa số người đi làm là xét xem nó thuộc bổn phận của ai khác, giao lại cho người đó, và thế là xong! Đây là điểm khác nhau giữa những nhân viên được lòng sếp và những người bình thường khác. Đồng ý rằng trong công sở, việc chơi “lấn sân” đồng nghiệp là chuyện cấm kỵ.
bi-quyet-giup-ban-thang-tien-trong-cong-viec
Hãy chủ động đảm nhiệm thêm những việc nằm ngoài bảng mô tả công việc ban đầu, và hãy làm với một thái độ tích cực nhưng khiêm tốn, bạn sẽ được lòng không chỉ sếp mà cả đồng nghiệp.
Tuy nhiên, bạn cũng không nên chỉ khư khư làm nhiệm vụ của riêng mình. Hãy chủ động đảm nhiệm thêm những việc nằm ngoài bảng mô tả công việc ban đầu, và hãy làm với một thái độ tích cực nhưng khiêm tốn, bạn sẽ được lòng không chỉ sếp mà cả đồng nghiệp. Bên cạnh đó, để đề bạt một người lên vị trí quản lý, sếp bạn cần phải chọn ai là người đa năng nhất trong phòng, vì nếu một nhân viên chỉ lo làm tốt bổn phận được giao, anh ta sẽ không có cái nhìn toàn diện về công việc của một phòng ban và không thể nào thành một quản lý, trưởng phòng giỏi được.

3. Tự tin khẳng định mình

Bạn sợ phát biểu ý kiến, sợ mọi người đánh giá mình không giỏi, không dám thể hiện bản thân chỉ vì ngại. Đó là những nguyên nhân đang cản trở ước mơ chạm ngõ thành công. Nếu không muốn mãi là người mờ nhạt và đứng sau mọi người, hãy lột bỏ vỏ bọc e dè, thiếu tự tin đó. Cứ thoải mái khẳng định mình, thể hiện quan điểm và cái tôi cá nhân. Mọi người có thể đánh giá cách làm của bạn là khác biệt và quái lạ. Nhưng họ không thể biết rõ bạn bằng chính bạn. Thành công sẽ chỉ đến với những người dám tự tin khẳng định mình.

4. Mở rộng mối quan hệ

Khả năng tạo dựng mối quan hệ tích cực với những người giỏi và có tầm ảnh hưởng sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích. Thử tưởng tượng, bạn cần giúp đỡ về một việc gì đó nằm ngoài chuyên môn và chỉ cần “alo” một cú cho một người quen trong danh sách liên hệ là nhận được sự tư vấn và giúp đỡ không điều kiện. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm rất lớn trong mắt sếp và đồng nghiệp.

5. Nhiệt tình trong mọi tình huống

Nhiệt tình trong công việc và các hoạt động phong trào do công ty tổ chức là cách khiến bạn hoàn thiện bản thân hơn.
Nhiệt tình trong công việc và các hoạt động phong trào do công ty tổ chức là cách khiến bạn hoàn thiện bản thân hơn. Đừng bỏ lỡ cơ hội được học hỏi chỉ vì không biết hay không có khả năng làm điều đó. Sếp sẽ không thích những nhân viên thụ động và chỉ làm theo sự sai bảo. Để thành công, bạn hãy chủ động nhận lãnh những trách nhiệm khác nhau trong công việc. Mặc dù không có tài lẻ, bạn vẫn có thể làm ca sĩ, diễn viên, MC trong các hoạt động do công ty tổ chức. Sự nhiệt tình của bạn chắc chắn sẽ được mọi người ghi nhận.

6. Đừng là người đầu tiên rời công sở

Nếu ngày nào bạn cũng nhìn đồng hồ và đứng dậy ra về vào lúc 5h chiều, hãy chuẩn bị tinh thần cho việc bạn sẽ bị nhìn nhận như một người không có mức độ cam kết cao với công việc, và chỉ làm những việc theo yêu cầu. Điều đó có ảnh hưởng đến bạn khi đến kỳ xét tăng lương hay thăng chức.Trái lại, nếu bạn luôn ở lại muộn hơn những người khác, bạn có thể được đánh giá là say mê công việc, nhưng cũng có thể bị xem là một người “vật vã” mãi mà vẫn chưa xong việc. Bởi thế, tốt nhất là bạn nên tìm ra một thời điểm cân bằng hơn – không nên về lúc đúng 5h, mà hãy ra về vào khoảng thời gian mà hầu hết mọi người kết thúc công việc.

Thanh Mai (Tổng hợp)