Bí quyết để bạn có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi con người, ngủ để tái tạo năng lượng cho hôm sau. Ngủ đủ giấc có thể giúp ngăn cản nhiều chứng bệnh và các vấn đề sức khỏe. Và ngược lại, nếu bạn thiếu ngủ có thể đưa bạn đến tình trạng rối loạn ngôn ngữ và mất khả năng tập trung. Cho nên bạn phải chú trọng giấc ngủ, bằng không chúng ta phải trả một giá đắt. Tuy nhiên cũng có những người thường khó đi vào giấc ngủ hơn những người khác, dưới đây là một vài “bí quyết” để bạn có được một giấc ngủ ngon mà bạn nên biết.

bi-quyet-de-ban-co-giac-ngu-ngon-hon-sau-hon

Tắt tất cả các nguồn ánh sáng có màu xanh: bạn sẽ chẳng thể nào ngủ được nếu ôm khư khư máy tính bảng, điện thoại bên mình, bởi nó có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ, từ tâm trạng đến hành vi của bạn, nó còn ảnh hưởng đến mắt của bạn. Vậy hãy tắt tất cả các thiết bị có ánh sáng màu xanh trước khi ngủ 1 giờ để bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ.
Lắp cửa lưới chống muỗi cố định nơi cửa sổ phòng ngủ: Giấc ngủ của bạn sẽ bị gián đoạn bởi tiếng vo ve bên tai của muỗi, và không dễ khi để ngủ lại được. Lắp cửa lưới chống muỗi cố định ở cửa sổ sẽ ngăn chặn muỗi bay vào nhà bạn, làm phiền và tấn công bạn. Ngoài ra  các phản ứng hắt hơi, ngứa dị ứng do côn trùng hay muỗi “kí sinh” trên chăn nệm bạn có thể làm phân tán giấc ngủ. Cần lắp cửa lưới chống muỗi cố định ở cửa sổ sẽ ngăn chặn được muỗi và côn trùng vào phòng ngủ của bạn, làm phiền và tấn công bạn. Và bạn phải vệ sinh thường xuyên ga gối để đảm bảo bạn luôn có một giấc ngủ an toàn nhất.
Chọn những bản nhạc dịu êm: đây là cách xoa dịu thần kinh, ru bạn vào giấc ngủ nhanh chóng. Hãy tạo một danh sách những bài nhạc yêu thích hay những bản nhạc không lời để chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.
Tránh dùng rượu và thức ăn nhiều tinh bột vào buổi tối muộn: Mặc dù sử dụng rượu trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ tốt nhưng bạn có thể sẽ thấp thỏm và thường thức dậy sớm trằn trọc suốt vài giờ. Đối với thức ăn có gia vị, tinh bột và một số thứ khác là nguyên nhân làm bạn thức giấc bởi hệ tiêu hóa kém, làm bụng bạn khó chịu.
Chọn quần áo thoải mái nhất khi đi ngủ: Hãy chọn chất liệu, kiểu dáng quần áo ngủ giúp cơ thể cảm thấy được vỗ về như vải voan, vải bông, lụa nhẹ nhàng để cơ thể bạn không bị gò bó, khó chịu. Thậm chí, một số người có thói quen không mặc quần áo lúc ngủ để họ không bị giới hạn và dễ di chuyển xung quanh.