Những món ăn vặt giàu dinh dưỡng nhưng lại ít calo giúp trẻ giảm cân hiệu quả

Tình trạng thừa cân béo phì ở trẻ nhỏ hiện nay đang ở mức báo động, vì thế các bậc phụ huynh cần chú ý hơn đến những thực phẩm mà con mình ăn thường ngày. Việc lựa chọn những thực phẩm ít calo nhưng chứa nhiều dưỡng chất là điều vô cùng cần thiết.

Dưới đây là những món ăn vặt ít calo lại giàu dinh dưỡng mà bạn nên bổ sung vào trong bữa ăn hàng ngày của trẻ.

Hạt đậu nành

Hạt đậu nành có chứa 95 calo, 4g chất béo, protein 8g, tinh bột 8g, lượng calo ít hơn rất nhiều so với các loại thực phẩm khác, đặc biệt thành phần dưỡng chất của nó thì lại không hề ít. Nó sẽ giúp trẻ giảm cân cho trẻ hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe. Các mẹ có thể cho trẻ ăn đậu nành thay vì ăn những món ăn đóng gói sẵn như snack, kẹo, bánh, nước ngọt…

Phô mai dâu tây

Trong 100g phô mai dâu tây có chứa 115 calo, 3g chất béo, chất đạm 18g và 10g carbs, đây sẽ là món ăn vặt thay thế tuyệt vời cho trẻ nhỏ, giúp trẻ tránh xa những thức ăn đóng gói sẵn và nước ngọt.

Các mẹ có thể thay thế dâu tây bằng các loại trái cây nhiều vitamin C như việt quất, mâm xôi cùng với một chút vị quế để có thể tránh sự nhàm chán khẩu vị của trẻ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc sẽ chứa nhiều protein, acid béo omega-3, vitamin D, chất xơ, phốt pho, vitamin B12, axit folic, sắt và vitamin A…, đây là những dưỡng chất đặc biệt có lợi cho sức khỏe, nhưng không chứa quá nhiều calo, nó sẽ giúp trẻ có khả năng giảm cân nhanh mà vẫn phát triển bình thường.

Smoothie mâm xôi tưoi

Những dưỡng chất có trong hạt mâm xôi sẽ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra mâm xôi còn là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, ít calo, ít chất béo. Khi ăn những dưỡng chất có trong loại quả này sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Với những trẻ đã đủ tuổi sử dụng thuốc giảm cân bạn có thể cho trẻ dùng thuốc giảm cân rich slim để giúp trẻ cải thiện cân nặng tốt hơn.